Phẫu thuật nha khoa

Phẫu thuật nha khoa

Điều gì xảy ra khi Thú cưng của bạn có hơi thở “rau mùi”?

Hơi thở có mùi chính là biểu hiện cơ bản nhất khi khoang miệng của Thú cưng bắt đầu có vấn đề nhưng lại dễ dàng bị bỏ qua. Sức khỏe khoang miệng của thú cưng rất quan trọng và nếu để lan rộng sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai của chúng như không muốn ăn, chán ăn thậm chí bỏ ăn dẫn đến suy nhược cơ thể là vấn đề thường gặp nhất. Ngoài ra cũng dễ hình thành cao răng và các mảng bám xung quanh lợi gây kích ứng lợi về lâu dài dễ dẫn đến viêm lợi, nặng hơn là viêm nha chu và viêm họng.
Mặt khác, nếu được chăm sóc định kỳ thường xuyên thì răng lợi Thú cưng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và có nụ cười tuyệt
đẹp.

Thường hay gặp nhất ở Thú cưng chính là bệnh viêm lợi do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng dẫn đến viêm xung quanh nướu lan dần xuống cấu trúc của mô bên dưới làm nướu mất bám dính vào răng xương hàm răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập.(Plaque) Nhìn qua mắt thường không thấy nhưng có thể loại bỏ đươc bằng cách đánh răng còn phần vôi răng ( Tartar, Calculus) không thể vệ sinh hết được bằng cách đánh răng mà cần phải được lấy cao răng định kỳ bằng dụng cụ chuyên dụng.

• Các vấn đề răng miệng trên động vật gặm nhấm như Thỏ, Chuột vv..
  • Vấn đề khoang miệng ở Thỏ

Việc chăm sóc khoang miệng cho Thú cưng của bạn tốt nhất nên đánh răng cho chúng mỗi ngày 01 lần bằng kem đánh răng dành riêng chuyên dụng sẽ có các mùi vị mà chúng yêu thích  và nên định kỳ lấy cao răng 06 tháng một lần.
Bệnh viện Thú y iVET đã thành lập Trung tâm Nha khoa tại tất cả các chi nhánh để Tư vấn  điều trị và kiểm tra sức khỏe răng miệng dành cho Thú cưng như: lấy cao răng , tráng men, nhổ răng, mài răng trên Thỏ cũng như một số loại động vật khác.
GỬI CÂU HỎI CHO IVET CENTER